ศิลปิน 1,000 ชีวิตจับมือแอมเนสตี้เตรียมจัดคอนเสิร์ตทั่วโลกหนุนสิทธิผู้ลี้ภัย

21 มิถุนายน 2560

 

แอมเนสตี้และพันธมิตรเตรียมจัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่เพื่อสนับสนุนสิทธิผู้ลี้ภัย ศิลปินกว่าพันชีวิตร่วมแสดงกว่า 200 เมืองทั่วโลก 20 ก.ย. นี้

 

ศิลปินมากกว่า 1,000 ชีวิตเตรียมจัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ในกว่า 200 เมืองทั่วโลกในวันที่ 20 กันยายน 2560 ที่จะถึงนี้ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนผู้ลี้ภัยและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิของผู้ลี้ภัยร่วมกับแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล โซฟาร์ซาวส์ เฟซบุ๊กไลฟ์ และสำนักข่าวไวซ์

 

คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีศิลปินชื่อดังเข้าร่วมมากหน้าหลายตา เช่น โอ้วันเดอร์ (Oh Wonder) เดอะเนชันแนล (The National) รูดิเมนทัล (Rudimental) กอร์กอนซิตี้ (Gorgon City) เจสซี่ แวร์ (Jessie Ware) เคต เทมเพสต์ (Kate Tempest) และศิลปินคนอื่นๆ ทั้งที่เปิดตัวแล้วและยังไม่ได้เปิดตัวอีกมากมาย

 

"ดนตรีและศิลปะเป็นหนึ่งในการเคลื่อนไหวเพื่อความยุติธรรมมาอย่างยาวนาน

เพราะว่ามันสามารกระตุ้นอะไรบางอย่างในเบื้องลึกจิตใจของพวกเรา

มันช่วยให้เรามองข้ามพรมแดน และมองเห็นสิ่งที่สมานมนุษยชาติไว้ด้วยกัน"

ซาลิล เช็ตตี้ เลขาธิการแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

 

สถานที่จัดการแสดงในแต่ละเมืองจะมีความพิเศษ คือ เป็นการจัดแสดงในบ้านของแฟนดนตรีที่สนับสนุนสิทธิผู้ลี้ภัย โดยบ้านที่ถูกใช้เป็นสถานที่จัดแสดงจะถูกประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ผู้ที่สนใจ สามารถข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อบัตรชมคอนเสิร์ตได้ที่ sofarsounds.com/giveahome รายได้จากการจัดคอนเสิร์ตทั่วโลกครั้งนี้จะถูกนำไปสนับสนุนการณรงค์เพื่อสิทธิผู้ลี้ภัยของแอมเนสตี้ หรือสามารถบริจาคสนับสนุนแอมเนสตี้โดยตรงได้ที่ donate.amnesty.or.th

 

ปัจจุบัน มีผู้ลี้ภัยมากกว่า 21 ล้านคนทั่วโลก มากกว่าครึ่งหนึ่งในนั้นกระจุกตัวอยู่ใน 10 ประเทศซึ่งต่างเป็นประเทศกำลังพัฒนา แอมเนสตี้เรียกร้องรัฐบาลประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศร่ำรวย ให้ร่วมกันแบ่งปันความรับผิดชอบในการช่วยเหลือ คุ้มครอง และรองรับผู้ลี้ภัย ตลอดจนมีการคุ้มครองทางกฎหมายและไม่ส่งผู้ลี้ภัยกลับไปยังพื้นที่เสี่ยงภัย